- Dưới góc nhìn của một nhân viên Bất động sản, tôi thấy được rằng việc cho thuê mặt bằng ở một thị trường màu mỡ như Vinhomes Central Park có lẽ giờ đây chỉ còn là cuộc “chạy đua” của các chuỗi thương hiệu. Những cửa hàng kinh doanh đơn lẻ dường như phải đang chịu gồng gánh một sức ép rất lớn bởi chi phí thuê mặt bằng ở đây là không hề nhỏ, thêm vào đó là việc họ phải đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế không chỉ riêng mỗi cá nhân mà trên cả toàn cầu đều phải gánh chịu bởi một cơn đại dịch đã gây ra vào đầu năm 2020. Thực tế cho thấy hàng loạt những căn Shophouse (SH) ở đầu hồi khu Park đã “chết” và bỏ trống gần như nửa năm nay như Phụng Hoàng Lâu, Body Friend, Món Huế, ... cùng một số SH trong nội khu cũng phải trả lại mặt bằng vì phải chịu áp lực khá lớn về giá thuê cũng như tình hình kinh doanh khó khăn trong giai đoạn hiện nay như Trà sữa Toco, Cúc Cu Quán, Hoàng Yến, ... và mới đây là LaVie En Rose Spa ở Park 6. Có thể thấy trong những năm qua những cửa hàng trong Vinhomes không một ai có thể trụ lâu mà phải luôn thay đổi liên tục - Trong thời gian này cũng có rất nhiều chuỗi thương hiệu, đối tác công ty lớn đã và đang tìm hiểu cũng như khảo sát tại đây với mong muốn ở thời điểm hiện tại sẽ rất dễ có một mức giá thật tốt để họ có thể lấy được một vị trí đắt địa tại khu đô thị đáng sống này. NHƯNG KHÔNG, vẫn với những mức giá “nghẹt thở” 8000$, 9000$ thậm chí lên đến 13000$ thì thử hỏi khi ai nghe đến mà không "bỏ chạy". Rồi dần dần mặc nhiên chỉ còn lại các "anh lớn" mới có thể trụ vững ở thị trường này. Tại sao với mức giá này thì họ có thể thuê được vị trí đẹp hơn ở một con đường trung tâm nào đó? Tại sao với mức giá này thì họ có thể có được một vị trí tốt với tình hình kinh doanh có công suất hoạt động lớn hơn nhiều? Có lẽ cũng chỉ vì sức hút ở Vinhomes còn rất lớn cùng với một lượng đối tượng khách hàng tiềm năng tại đây. - Bên cạnh đó, dựa vào thời điểm này cũng không ít đối tượng khách hàng đã gửi đến các chủ Shop những điều khoản buộc phải "ép" họ vào đường cùng: "mùa dịch này không ai kinh doanh nổi nên đến khi nào VN công bố chính thức hết dịch thì sẽ tính tiền thuê", "Shop giá 8000$ thương lượng xuống còn 3800$ giữ giá 3 năm được không?", ... Các chủ Shop này họ cũng là những nhà đầu tư, họ cũng cần kinh doanh. Thử hỏi nếu họ bớt cho khách quá nhiều thì họ có được ngân hàng giảm lãi suất vay không và nếu có thì sẽ được bao nhiêu phần trăm. Ở đây chỉ là hỗ trợ theo phương diện tình cảm, hiểu và thông cảm cho nhau. - Sắp tới đây sẽ có một cửa hàng tiện lợi, là một trong những chuỗi thương hiệu khá lớn của Thành phố cũng sắp xuất hiện, chuẩn bị đặt chân vào Vinhomes tại Park 5, tuy chưa phải là một mức giá “dễ thở” nhưng phần nào đôi bên đều cảm thấy vui vẻ và hợp tác hỗ trợ cùng nhau. Điều này cho thấy được thị trường Vinhomes vẫn luôn “hot” và nhận được sự quan tâm rất nhiều ngay cả trong mùa dịch. Nhưng để có một Vinhomes giá trị như ngày hôm nay thì cũng cần sự hỗ trợ từ cả hai phía để không dẫn đến tình trạng các cửa hàng phải “chết” hàng loạt như hiện nay. - Xin gửi đến các Quý đối tác khách hàng và chủ sở hữu các Shophouse tại Vinhomes Central Park. Là một người làm dịch vụ thì tôi phải trách nhiệm được sự cân đối và đảm bảo quyền lợi cho cả đôi bên, nhận được sự hài lòng từ cả hai phía, nên tôi mong các khách hàng cùng các chủ Shop sẽ hiểu và tạo nên một Vinhomes có thật nhiều tiện ích, luôn đa dạng và phát triển để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu cho các Quý cư dân tại đây. Những tiện ích tại Vinhomes thì không thể nào không nhắc đến sự góp phần của những cửa hàng tại Vinhomes, mà chính các chủ Shophouse tại đây mới là người có thể tạo nên chúng, tạo nên một giá trị sống thật hoàn hảo, đẳng cấp, xứng đáng là một nơi đáng sống bậc nhất Sài Gòn - Đây chỉ là quan điểm cá nhân. Không có ý gây ảnh hưởng đến một cá nhân hay tổ chức nào. Xin chân thành cảm ơn mọi người Nguyễn Võ Phước Nguyên Nhân viên kinh doanh Công ty TNHH MTV DV Căn Hộ Thành Phố